Bạn sẽ học được gì?
Giới thiệu khóa học
Sketching là gì?
Sketching có nghĩa là phác họa, là một trong những kỹ năng tối thiểu cần thiết của một người làm sáng tạo. Nhưng để thực sự làm chủ được Sketching này thì bạn không những luyện tập là đủ mà quan trọng nhất phải có tư duy thiết kế, tư duy thẩm mỹ, sáng tạo.
Bạn cần trau dồi tư duy thiết kế thì mới có thể vận dụng được Sketching vào những tác phẩm của mình.
Để làm được điều đó thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học Dynamic Sketching - Foundation of Drawing của giảng viên Nguyễn Quốc Bảo trên UNICA để tự tay vẽ ra những bức tranh sáng tạo.
Nội dung khóa học
khóa học thiết kế bao gồm 40 bài giảng và thời lượng học là 11 giờ 53 phút, chia làm 5 phần học cụ thể:
- Phần 1: Những kiến thức và kỹ năng cơ bản về vẽ
- Phần 2: Phương pháp vẽ và thiết kế đồ vật đơn giản
- Phần 3: Kiến thức cơ bản về cơ thể người
- Phần 4: Phương pháp study động vật và thiết kế Monster - Creature
- Phần 5: Phương pháp thiết kế nhân vật
Lộ trình khóa học được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, tư duy nền tảng để rèn luyện kỹ năng vẽ tay, vẽ từ tưởng tượng (sketch from imagination). Học viên sẽ được học cách chia nhỏ, bóc tách những đồ vật, cơ thể động vật, cơ thể người,… thành những khối cơ bản để từ đó tư duy cách thể hiện, cách vẽ những đồ vật đó trong không gian 3D sao cho đúng về tỉ lệ và vị trí.
Với một lộ trình bài bản, cùng với những kiến thức đi từ cơ bản đến nâng cao học viên sẽ có được định hướng tốt nhất để rèn luyện và phát triển kỹ năng vẽ tay, phác thảo trên giấy.
Hãy nhanh tay đăng ký khóa học Dynamic Sketching - Foundation of Drawing ngay hôm nay trên UNICA để nhận nhiều ưu đãi bất ngờ về giá từ chúng tôi!
Nội dung khóa học
- Bài 1: Giới thiệu tổng quan về khóa học – Introduction
- Bài 2: Phương pháp cầm bút và giới thiệu các loại đường nét ( Line )
- Bài 3: Phương pháp vẽ các loại đường nét (Line)
- Bài 4: Muscle memory và ứng dụng vào luyện tập đường nét
- Bài 5: Hình dạng và hình khối (Shape & Form) – Phần 1
- Bài 6: Hình dạng và hình khối (Shape & Form) – Phần 2
- Bài 7: Các yếu tố cấu thành phối cảnh (Perspective) – Phần 1
- Bài 8: Các yếu tố cấu thành phối cảnh (Perspective) – Phần 2
- Bài 9: Cách vẽ phối cảnh 1 điểm tụ và 2 điểm tụ
- Bài 10: Cách vẽ phối cảnh 3 điểm tụ
- Bài 11: Những lưu ý khi vẽ phối cảnh
- Bài 12: Thiết kế công nghiệp (Industrial Desgin) và các nguyên tắc design cơ bản – Phần 1
- Bài 13: Thiết kế công nghiệp (Industrial Desgin) và các nguyên tắc design cơ bản – Phần 2
- Bài 14: Phương pháp vẽ các vật dụng đơn giản trong phối cảnh
- Bài 15: Demo cách vẽ vật dụng đơn giản trong phối cảnh
- Bài 16: Giới thiệu tài liệu tự học về Industrial Design
- Bài 17: Kiến thức về Sọ người và những tỉ lệ cơ bản
- Bài 18: Dựng mặt người theo phương pháp khối cầu và tờ giấy
- Bài 19: Dựng mặt người theo phương pháp Loomis Head – Phần 1
- Bài 20: Dựng mặt người theo phương pháp Loomis Head – Phần 2
- Bài 21: Kiến thức về cấu tạo bộ xương người – Phần 1
- Bài 22: Kiến thức về cấu tạo bộ xương người – Phần 2
- Bài 23: Tỉ lệ cơ thể người và phương pháp quy về khối đơn giản – Phần 1
- Bài 24: Tỉ lệ cơ thể người và phương pháp quy về khối đơn giản – Phần 2
- Bài 25: Vẽ dáng người (Phần 1) – Phương pháp phân tích phần Torso (phần thân giữa) về khối đơn giản
- Bài 26: Vẽ dáng người (Phần 2) – Demo áp dụng Bean và Robo bean
- Bài 27: Vẽ dáng người (Phần 3) – Hoàn thiện tổng thể dáng người (Gesture/Pose)
- Bài 28: Vẽ dáng người (Phần 4) – Ví dụ bổ sung về vẽ dáng người
- Bài 29: Phương pháp study động vật (Animal) – Phần 1
- Bài 30: Phương pháp study động vật (Animal) – Phần 2
- Bài 31: Phương pháp design Monster/Creature từ Animal
- Bài 32: Demo thiết kế Monster/Creature
- Bài 33: Giới thiệu quy trình các bước thiết kế nhân vật (Character Design) – Phần 1
- Bài 34: Giới thiệu quy trình các bước thiết kế nhân vật (Character Design) – Phần 2
- Bài 35: Giới thiệu quy trình các bước thiết kế nhân vật (Character Design) – Phần 3
- Bài 36: Phương pháp study trang phục, vũ khí trong thiết kế nhân vật – Armor study
- Bài 37: Phương pháp study trang phục, vũ khí trong thiết kế nhân vật – Cloth fold study
- Bài 38: Demo thiết kế nhân vật (Step by Step)
- Bài 39: Chia sẻ về các nguồn kiến thức và phương pháp tự học sau khóa học – Phần 1
- Bài 40: Chia sẻ về các nguồn kiến thức và phương pháp tự học sau khóa học – Phần 2
Leave a Reply