Học python căn bản thông qua lập trình 1 game

Đinh Nguyễn Trọng Nghĩa, Thạc sỹ 10300 học viên đăng ký học

Bạn sẽ học được gì?

Xây dựng được những kỹ năng lập trình python đầu tiên.
Hiểu được cú pháp và cách thức lập trình hướng đối tượng với python
Sử dụng được gói pygame để lập trình một game
Tự tay lập trình một game đơn giản.

Giới thiệu khóa học

Vì sao bạn nên chọn khóa học Học python căn bản thông qua lập trình 1 game ?

Bởi bạn có thể nhanh chóng thành thạo lập trình python cơ bản chỉ qua một khóa học online ngắn hạn.

  • Cách cài đặt python và pygame. Python ở đây sẽ sử dụng gói phần mềm Anaconda. Anaconda là nền tảng mã nguồn mở về Khoa học dữ liệu trên Python thông dụng nhất hiện nay. Khi cài đặt Anaconda, bạn sẽ được cài mặc định Spyder. Đây là 1 trong những IDE (môi trường tích hợp dùng để phát triển phần mềm) rất tốt cho data science.
  • Cơ bản về ngôn ngữ lập trình python. Bao gồm: variable, collection, control flow, function và class. Chúng ta sẽ thảo luận về các biến và các phép toán. Collection là các kiểu dữ liệu như mảng, tuple, dictionary, … Sau đó, control flow là các câu lệnh rẽ nhánh và các vòng lặp. Sau cùng đó là những chủ đề về hàm, các lớp và đối tượng. Đó cũng là chủ đề chính trong việc lập trình game, giúp game tạo ra trở nên hướng đối tượng.
  • Trong khóa học, bạn không học những lý thuyết mà có thể ứng dụng ngay những gì đã học để tự mình lập trình một game đơn giản (game kiểu băng qua đường) từ số không. Bạn sẽ học được làm thế nào để thiết lập màn hình game, làm thế nào để đưa các đối tượng lên màn hình, làm thế nào để thực hiện một vòng lặp game. Đồng thời cũng học cách điều khiển việc di chuyển các đối tượng và kiểm tra sự va chạm của các đối tượng trong game.
  • Cuối cùng, thông qua khóa học, bạn sẽ hoàn thành được một game. Thông qua dự án cụ thể như vậy, bạn sẽ nắm vững hơn về ngôn ngữ lập trình python, vững hơn về cách sử dụng các biến, hàm, các cú pháp, các câu lệnh và thậm chí là các khái niệm và cách lập trình hướng đối tượng trong python.

Nội dung khóa học

Phần 1: Giới thiệu và cài đặt
  • Bài 1: Giới thiệu khóa học
  • Bài 2: Cài đặt python và pygame
  • Bài 3: Giới thiệu spyder và viết một chương trình đơn giản
Phần 2: Ngôn ngữ lập trình python
  • Bài 4: Các biến trong python
  • Bài 5: Các phép toán cơ bản trong python
  • Bài 6: Collection trong python
  • Bài 7: Câu lệnh If
  • Bài 8: Vòng lặp trong pygame
  • Bài 9: Hàm trong python
  • Bài 10: Lớp và đối tượng
  • Bài 11: Lớp con và kế thừa
Phần 3: Lập trình game với pygame
  • Bài 12: Thiết lập các hiển thị cho game
  • Bài 13: Thiết lập vòng lập game cơ bản
  • Bài 14: Vẽ các đối tượng ra màn hình
  • Bài 15: Lập trình game hướng đối tượng
  • Bài 16: Cài đặt các lớp của game
  • Bài 17: Cài đặt lớp nhân vật người chơi
  • Bài 18: Cài đặt lớp quân thù và kiểm tra biên
  • Bài 19: Cài đặt các kiểm tra va chạm
  • Bài 20: Cài đặt các điều kiện thắng và thua
  • Bài 21: Tăng độ khó của game
  • Bài 22: Tổng kết khóa học
Xem thêm:   Lập trình với Scratch 3.0 nâng cao

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin giảng viên

Đinh Nguyễn Trọng Nghĩa Thạc sỹ
- Th.S Đinh Nguyễn Trọng Nghĩa - Giảng viên khoa CNTT Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM - Hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường. - Đảm nhận các môn học thuộc lĩnh vực Data Scicence, Internet Marketing, Web Developer

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor