Bạn sẽ học được gì?
Giới thiệu khóa học
Blender là gì?
Blender là một phần mềm đồ họa 3D miễn phí và nguồn mở, được sử dụng để làm phi hoạt hình, kỹ xảo, nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D và video.
Lý do nên học 3D với Blender:
✔️ Blender hoàn toàn miễn phí
Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, tất nhiên ở Việt Nam hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng, bạn không tốn tiền mua bản quyền hay đăng ký tài khoản nữa.
✔️ Blender có mã nguồn mở
Phần mềm này công khai các mã nguồn lập trình bên trong nó. Bạn có thể lấy mã nguồn để nghiên cứu, thay đổi và cải thiến phần mềm và phân phối phần mềm ở dạng chưa thay đổi hoặc thay đổi.
✔️ Có đầy đủ các tính năng của phần mềm 3D
Blender có mọi thứ mà các phần mềm 3D khác có như Viewport realtime, hỗ trợ path tracing, sử dụng vật liệu dạng node base, công cụ tạc tượng, vẽ texture 3D, smoke/fire/fluid simulation, hỗ trợ python scripting, công cụ retopology và camera matching, dựng phim, hậu kỳ, animation curve, dope sheet...
Tuy nhiên:
Bạn muốn tạo ra những bộ phim hoạt hình 3D nhưng không đủ kinh phí để mua các phần mềm đắt tiền. Bạn là người hiện đại, không muốn vi phạm bản quyền, không muốn sử dụng các phần mềm bẻ khóa. Hãy tham gia khóa học sử dụng Blender 3D. Một phần mềm làm 3D mã nguồn mở, miễn phí, nhẹ nhàng, đơn giản và hiệu quả.
Tham gia khóa học dựng phim Làm phim hoạt hình 3D bằng Blender của giảng viên Nguyễn Mạnh Hà trên UNICA. Bạn sẽ học được các công cụ dựng hình trong Blender 3D. Biết quy trình xây dựng nhân vật hoạt hình 3D từ hình vẽ. Hiểu được các thiết lập ánh sáng và kết xuất hình ảnh.
Hãy tham gia khóa học để tự tạo ra nhân vật hoạt hình yêu thích.
Khóa học sẽ dạy các bạn sử dụng thành thạo các công cụ dựng hình trong Blender 3D
-
Dạy cách tạo một nhân vật hoạt hình từ bản vẽ
-
Diễn hoạt, tạo chuyển động cho nhân vật
-
Thiết lập ánh sáng
-
Kết xuất hình ảnh
Nội dung khóa học
- Bài 1: Giới thiệu Blender Tải và cài đặt
- Bài 2: Giới thiệu giao diện Blender, Thao tác với các cửa sổ
- Bài 3: Giới thiệu Menu File và User preference
- Bài 4: Cửa sổ 3D view, Điều khiển vùng nhìn
- Bài 5: Các đối tượng cơ bản
- Bài 6: Trục tọa độ, hình chiếu và phối cảnh trong không gian 3D
- Bài 7: Các công cụ biến đổi đối tượng
- Bài 8: Thực hành dựng các đồ vật đơn giản
- Bài 9: Giới thiệu Object mode và Edit mode
- Bài 10: Các công cụ cơ bản
- Bài 11: Nhóm công cụ làm việc với Điểm, Cạnh, Mặt phẳng
- Bài 12: Tách và ghép các đối tượng
- Bài 13: Chế độ hiển thị Wireframe và Solid
- Bài 14: Thực hành dựng cái ly, cốc
- Bài 15: Các công cụ nâng cao
- Bài 16: Dựng thân
- Bài 17: Dựng đầu
- Bài 18: Dựng chân, cánh
- Bài 19: Dựng Bàn chân
- Bài 20: Sử dụng modifier Subdivision surface, Shading: Smooth, Flat
- Bài 21: Giải thích về UV maping
- Bài 22: Kiểm tra model trước khi UV maping
- Bài 23: Các thao tác để UV Maping
- Bài 24: Giới thiệu Brush
- Bài 25: Image texture painting
- Bài 26: Giải thích về gắn xương
- Bài 27: Gắn xương bằng Rigify
- Bài 28: Chỉnh sửa Weight – Weight paint
- Bài 29: Cài đặt rig để sử dụng liên kết cho nhân vật
- Bài 30: Key frame trong Blender
- Bài 31: Quả bóng nảy, Dropset và Graph Editor
- Bài 32: Key động tác nhảy
- Bài 33: Nhân vật đi bộ tại chỗ
- Bài 34: Giới thiệu Action và NLA Editor
- Bài 35: Đi theo đường Part
- Bài 36: Giới thiệu các loại ánh sáng trong Blender
- Bài 37: Thiết lập môi trường, ánh sáng
- Bài 38: Tạo vật liệu trong Cycles
- Bài 39: Camera, Rig camera
- Bài 40: Rendering ra hình ảnh và xuất file video
Leave a Reply