Bạn sẽ học được gì?
Sau khi hoàn thành khóa học "Marketing Research Foundation - Tổng quan về nghiên cứu tiếp thị" học viên sẽ:
- Hiểu được vai trò của Marketing Research trong tiếp thị và kinh doanh
- Nắm vững được quy trình của một dự án nghiên cứu tiếp thị
- Có khả năng xác định vấn đề và hoạch định kế hoạch nghiên cứu
- Phân biệt rõ các phương pháp nghiên cứu cơ bản & trường hợp áp dụng
- Hình thành ý thức về việc sử dụng các nguồn thông tin để hỗ trợ các quyết định tiếp thị/kinh doanh
- Vận dụng hiệu quả các phương thức nghiên cứu tiếp thị vào vòng đời sản phẩm
Giới thiệu khóa học
Khi kinh doanh, hằng ngày nhà quản trị thường phải đưa ra vô số quyết định, vậy cơ sở cho các quyết định ấy đến từ đâu? Nghiên cứu tiếp thị và thị trường là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ họ đưa ra các quyết định trí tuệ dựa trên cơ sở số. Tuy nhiên, hiện tại tại Việt Nam không có quá nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này, hiểu được nhu cầu đó, chúng tôi cho ra đời chuỗi khóa học về "Marketing Research" bao gồm những đúc kết về các kiến thức nghiên cứu tiếp thị và thị trường một cách toàn diện nhưng cô đọng, đi từ nền tảng lý thuyết đến thực tế ứng dụng cao, bắt đầu bằng khóa học "Marketing Research Foundation - Tổng quan về Nghiên cứu tiếp thị" này.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Sinh viên năm cuối hoặc các bạn vừa tốt nghiệp đại học mảng kinh tế, tiếp thị có mong muốn theo đuổi công việc hoặc phát triển nghề nghiệp liên quan đến chuyên môn nghiên cứu thị trường.
- Những người có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường để tối ưu hóa hiệu quả công việc của mình.
Nội dung khóa học
- Giới thiệu khóa học
- Giới thiệu về Marketing Research
- Các dạng Marketing Research phổ biến
- Bài đọc: Phân biệt các dạng Maketing Research
- Quy trình thực hiện Marketing Research
- Bài kiểm tra số 1
- Giới thiệu về nghiên cứu định tính
- Bài đọc: Các phương pháp nghiên cứu định tính và ví dụ
- Giới thiệu về nghiên cứu định lượng
- Marketing Research trong vòng đời sản phẩm
- Bài đọc: Sử dụng nghiên cứu thị trường trong từng giai đoạn vòng đời sản phẩm
- Tài liệu: Slide bài giảng khóa học
- Bài kiểm tra cuối khóa
- Bài đọc thêm: Desk Research và các nguồn của Desk Research
- Bài đọc thêm: Syndicated Report
- Bài đọc thêm: Research Design Process
- Bài đọc thêm: Qualitative Market Landscaping Helps Pharma grow better brands
- Bài đọc thêm: Quantitative report
- Bài đọc thêm: Market Research During Each Product Life Cycle Stage
Leave a Reply