Khóa học Phân tích dữ liệu khách hàng – Hiểu rõ khách hàng để làm marketing hiệu quả hơn

Tình Nguyễn, 6123 học viên đăng ký học

Bạn sẽ học được gì?

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, nếu không hiểu rõ khách hàng thì rất khó để triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình được. Với khóa học này, Tình Nguyễn sẽ dẫn dắt bạn đến với quá trình từng bước xác định hành vi khách hàng dựa trên các hành vi tương tác và giao dịch thông qua các kênh khác nhau để từ đó giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, đưa ra những dự đoán chính xác nhất cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo tiếp theo.

Giới thiệu khóa học

  • Hiểu được cơ sở dữ liệu khách hàng là gì và được sử dụng như thế nào
  • Hướng dẫn từng bước để triển khai kế hoạch theo dõi trang web phù hợp cho doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn
  • Nhận được Báo cáo tùy chỉnh phù hợp với từng bộ phận: Bộ phận Marketing, Bộ phận eCommerce, Khối bán lẻ và Customer Service
  • Cải thiện nhanh chóng hiệu quả các chiến dịch tiếp thị hiện tại
  • Thông thạo các kỹ năng cho phép bạn hiểu sâu hơn về khách hàng của mình để bạn có thể tăng doanh số và chuyển đổi
  • Đơn giản hóa việc theo dõi các số liệu và dữ liệu quan trọng để có thể giảm thời gian lãng phí và chi phí thấp hơn
  • Trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng chiến lược cho nhóm tiếp thị của bạn

Nội dung khóa học

Module 1: Cơ sở lý luận về Dữ liệu khách hàng
  • Bài 1: Dữ liệu khách hàng là gì?
  • Bài 2: Có bao nhiêu loại dữ liệu khách hàng?
  • Bài 3: Dữ liệu khách hàng nằm ở đâu?
  • Bài 4: Phân tích dữ liệu khách hàng là gì? Tại sao phải phân tích?
  • Bài 5: Công nghệ phân tích dữ liệu khách hàng
Module 2: Hành trình khách hàng & Bản đồ hành trình khách hàng
  • Bài 6: Định nghĩa Hồ sơ khách hàng lý tưởng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn
  • Bài 7: Xác định hồ sơ khách hàng lý tưởng
  • Bài 8: Phân biệt giữa Targer Audience, buyer personas & Ideal customer profile (ICP)
  • Bài 9: Hành trình khách hàng là gì? Tầm quan trọng của hành trình khách hàng với hoạt động R&D, Marketing & Sales
  • Bài 10: Bàn đồ hành trình khách hàng là gì?
  • Bài 11: Hướng dẫn xây dựng bản đồ hành trình khách hàng
Module 3: Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi với dự liệu khách hàng sơ cấp
  • Bài 12: Chiến lược cá nhân hoá nội dung để tối ưu chuyển đổi dựa trên dữ liệu thô
  • Bài 13: Chiến lược cá nhân hoá nội dung với phần mềm tiếp thị
Module 4: Google Analytics cơ bản cho người mới tiếp cận
  • Bài 14: Những báo cáo cơ bản mà nhà tiếp thị phải biết đọc ở Google analytics
  • Bài 15: Cài đặt đúng mục tiêu đo lường bằng Google Analytics lên Website và Landing Page
  • Bài 16: Google Analytics – Những báo cáo cơ bản mà nhà tiếp thị nên biết
  • Bài 17: Google Analytics – Hướng dẫn cài đặt với landing page
  • Bài 18: Tạo báo cáo nhanh với Google Analytics và Google Data Studio
  • Bài 19: Học hỏi từ cáo cáo tổng quan lưu lượng truy cập theo thời gian thực
Module 5: Phân tích, sử dụng dữ liệu thực tế theo từng mô hình kinh doanh
  • Bài 20: B2B dữ liệu nào quan trọng? Bản đồ hành trình khách hàng có hình thù như thế nào?
  • Bài 21: B2B: Những chiến thuật tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi

Thông tin giảng viên

Tình Nguyễn
MarTech Advisor

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of