Phương pháp Montessori cho trẻ 0 – 6 tuổi

TS. Đinh Thanh Tuyến, Trưởng bộ môn Giáo dục Ngôn ngữ và Văn học, Khoa Giáo dục Mầm non, ĐHSP Hà Nội 1658 học viên đăng ký học

Bạn sẽ học được gì?

Trẻ được tìm hiểu về các lĩnh vực Tự nhiên, Xã hội và Nghệ thuật
Vận dụng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất.
Lĩnh hội kiến thức thông qua các giáo cụ quy chuẩn được thiết kế riêng biệt
Mang cho trẻ khả năng tự lập, ham học hỏi, yêu môi trường sống và giàu kiến thức
Giúp trẻ trở nên hoạt bát, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người, có thể tự chăm sóc bản thân
Khả năng nhớ và tiếp thu kiến thức cực nhanh giúp trẻ luôn muốn tìm tòi, học hỏi điều mới 

Giới thiệu khóa học

Phương pháp giáo dục Montessori là một phương pháp giáo dục trẻ em duy nhất trên thế giới học tập thông qua các giao cụ trực quan, với trẻ là trung tâm và giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn.

Được sáng lập bởi nhà giáo, bác sĩ người Ý Maria Montessori (1870-1952), hiện nay khắp nơi trên thế giới đã áp dụng rộng rãi phương pháp Montessori vào chương trình giảng dạy tại các trường học của Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Canada, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand….

Phương pháp Montessori tập trung xây dựng 5 lĩnh vực chính cho trẻ: thực hành cuộc sống, giác quan, ngôn ngữ, toán học, văn hóa ( Lịch sử, địa lý,khoa học, nghệ thuật...)

Phương pháp này đặc biệt xây dựng nền tảng cơ bản cho một đứa trẻ từ 0 đến 6 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ có sự phát triển về mặt não bộ, khả năng tiếp thu và học hỏi kiến thức mạnh nhất, nhanh nhất so với các giai đoạn về sau của con người. Nếu giai đoạn này bị bỏ lỡ sẽ không có cơ hội lần hai để kích hoạt tối đa tiềm năng não bộ mà trẻ có. Đồng thời, những ưu điểm trong trẻ cũng không thể phát huy trong những giai đoạn về sau.

Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp giáo dục này, các bậc cha mẹ đừng nên bỏ qua khóa học nuôi dạy con Phương pháp Montessori cho trẻ 0-6 tuổi đầy hấp dẫn và bổ ích có trên Unica nhé !

Nội dung khóa học

Phần 1: Giới thiệu chung phương pháp Montessori
  • Bài 1: Tầm quan trọng của giáo dục sớm
  • Bài 2: So sánh với phương pháp truyền thống
  • Bài 3: Triết lý nền tảng của Montessori
  • Bài 4: Mô hình giáo dục Montessori
Phần 2: Các luận điểm cơ bản của Montessori
  • Bài 5: Luận điểm 1 – Phôi thai tinh thần – Đặc điểm và vai trò
  • Bài 6: Nhân tố ảnh hưởng tới phôi thai tinh thần
  • Bài 7: Luận điểm 2 – Trí tuệ thẩm thấu – Khái niệm và nhiệm vụ
  • Bài 8: Đặc điểm trí tuệ thẩm thấu
  • Bài 9: Bài học từ trí tuệ thẩm thấu
  • Bài 10: Luận điểm 3 – Các giai đoạn nhạy cảm
  • Bài 11: Đặc điểm các giai đoạn nhạy cảm của trẻ
  • Bài 12: Các giai đoạn nhạy cảm của trẻ: vận động, ngôn ngữ, giác quan
  • Bài 13: Luận điểm 4 – Bình thường hóa
  • Bài 14: Quy trình bình thường hóa của trẻ
  • Bài 15: Lợi ích và biểu hiện 4 giai đoạn bình thường hóa
  • Bài 16: Khen thưởng và xử phạt
  • Bài 17: Quy tắc vàng trong bình thường hóa
  • Bài 18: Luận điểm 5 – Kỷ luật tự do
  • Bài 19: 3 giai đoạn của sự vâng lời
  • Bài 20: Luận điểm 6 – Môi trường được chuẩn bị
  • Bài 21: Các loại môi trường chuẩn bị
Phần 4: Các lĩnh vực của Montessori giai đoạn 3-6 tuổi
  • Bài 27: Thực hành cuộc sống
  • Bài 28: Bài tập thực hành 1 – Xúc bằng thìa
  • Bài 29: Bài tập thực hành 2 – Thả hạt vào lọ
  • Bài 30: Bài tập thực hành 3 – Quét hạt theo khay
  • Bài 31: Bài tập thực hành 4 – Bốc hạt đậu
  • Bài 32: Rèn luyện giác quan
  • Bài 33: Bài tập thực hành 5 – Tháp hồng
  • Bài 34: Bài tập thực hành 6 – Hộp màu số 3
  • Bài 35: Bài tập thực hành 7 – Hộp âm thanh
  • Bài 36: Toán học
  • Bài 37: Bài tập thực hành 8 – Kết hợp gậy với thẻ số
  • Bài 38: Bài tập thực hành 9 – Số và lượng
  • Bài 39: Ngôn ngữ
  • Bài 40: Bài tập thực hành 10 – Khung kim loại
  • Bài 41: Bài tập thực hành 11 – Đàn gà
  • Bài 42: Bài tập thực hành 12 – Địa lý

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin giảng viên

TS. Đinh Thanh Tuyến Trưởng bộ môn Giáo dục Ngôn ngữ và Văn học, Khoa Giáo dục Mầm non, ĐHSP Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục học, đã được đào tạo giáo dục Mầm non Montessori tại nhiều trường Đại học nổi tiếng trên thế giới như: MIA, ĐH Nữ Ochanomizu -Tokyo, Nhật Bản,  Đại học Cambridge - Anh quốc, tham gia tập huấn tại Đại học Haifa, Isarael và Đại học Artevelde, Bỉ. - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Mầm non thuộc Viện Phát triển Công nghệ và Giáo dục, cố vấn giáo dục cho trường Mầm non Song ngữ Montessori Việt Mỹ và nhiều dự án giáo dục Mầm non khác.  

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
cyberton.my.id/ Situs Slot Gacor